Nguyên nhân gây kinh nguyệt có màu đen khác thường

Nguyệt san ra máu đen là một trong số triệu chứng bất thường về chu kì kinh ở phụ nữ .Đây là biểu hiện cho những vấn đề về sức khỏe làm cho nhiều nữ giới lo âu . nhưng bên cạnh đó , vì sao lại xảy ra hiện tượng nguyệt san ra máu đen và nó có nguy hại , để làm sáng tỏ điều này , chị em hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây  

Chia sẻ về cảnh tượng kinh nguyệt bị rối loạn dẫn tới kinh nguyệt có máu đen: bệnh kinh nguyệt không đều

 
Tại sao ra nguyệt san màu đen ?
 
-     Rối loạn nội tiết:   Rối loạn nội tiết sẽ làm giảm lượng estrogen trong cơ thể chị em phụ nữ , làm cho kinh nguyệt chuyển màu đen. Đối với những nữ giới , chu kì kinh nguyệt , lượng kinh nhiều hay ít, thời gian kéo dài của mỗi chu kì và màu sắc kinh nguyệt đều có liên hệ mật thiết với chức năng của buồng trứng. Nếu lượng estrogen trong cơ thể quá thấp, thường khiến cho nguyệt san ra ít và có màu đen. vấn đề này dự đoán cơ thể phụ nữ khởi đầu gặp vấn đề về sức khỏe, cần nhanh chóng đi khám bác sỹ .
 
- Mắc bệnh phụ khoa: ra nguyệt san màu đen có khả năng do chị em mắc bệnh phụ khoa như: viêm vùng chậu, nhiễm trùng nội mạc tử cung, nhiễm trùng ống dẫn trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng.
 
- Hệ quả của quy trình bỏ thai không an toàn : xảy thai nhiều lần hay hiện tượng dính tử cung do nạo nạo thai không an toàn khiến máu kinh bị ứ đọng bên trong và trải qua một khoảng thời kì mới được đưa ra ngoài khiến máu kinh bị oxy hóa và chuyển sang màu đen.
 
Bài viết liên quan: kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì
 
- Nhiễm trùng đường sinh dục: quá trình vệ sinh không đúng cách, quan hệ tình dục thô bạo, làm chuyện 'chăn gối' không an toàn , lạm dụng chất tẩy rửa , … làm cho đường sinh dục bị nhiễm trùng và cũng là một trong số tác nhân khiến nguyệt san khác thường và chuyển sang màu đen.
 

Tác hại của thuốc: một số loại thuốc có nguy hiểm đến màu sắc của máu kinh như: thuốc chống đông máu, thuốc hạn chế thai, … các loại thuốc này nếu được sử dụng dài lâu sẽ gây ảnh hưởng tới chu kì nguyệt san của bạn, làm biến tính , tính chất của   chu kì nguyệt san và khiến chúng có màu đen

Nguyệt san luôn được xem là triệu chứng của sức khỏe phụ nữ . Nếu thấy cảnh tượng nguyệt san ra máu đen , bạn cần đặc biệt quan tâm và nên tới những phong kham phu khoa o ha noi để được khám và điều trị kịp thời. hạn chế những tác hại xấu đến sức khỏe và nguy cơ sinh nở sau này.








SHARE THIS

Author:

Previous Post
Next Post