Tham khảo một vài nguyên nhân gây nấm vùng kín

Nấm Candida là một trong số tác nhân thường thấy dễ dẫn tới các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới , trong đó là nhiễm trùng âm đạo , bệnh nếu không điều trị kịp thời sẽ làm cho chị em gặp khá nhiều phiền phức do các dấu hiệu ngứa ngáy của bệnh đem lại . Vậy nguyên do khiến cho nữ giới bị nhiễm trùng nấm âm đạo là gì? Cùng nhau đi tìm lời giải đáp qua nội dung dưới đây

Tìm hiểu về bệnh viêm nấm âm đạo: ngứa âm đạo


Nấm âm đạo do nhiều nguyên do khác nhau và đây cũng là những tác nhân phổ biến khiến các bệnh phụ khoa xâm nhập vùng kín nữ giới . do vậy , loại bỏ các nguyên nhân sau là biện pháp hợp lý để vùng kín bạn luôn an toàn.

– Sự duy giảm của hệ thống miễn dịch: sức đề kháng của hệ thống miễn dịch suy giảm khi bạn gái bị HIV, chữa trị ức chế hệ miễn dịch , sử dụng những loại thuốc có chứa corticoid, căng thẳng, stress trong thời điểm dài.

– Do lây truyền qua đường tình dục : lúc hoạt động tình dục với người bị nhiễm nấm sẽ làm cho nấm Candida sẽ đi sâu vào bên trong âm đạo thông qua những tổn thương gây viêm , hơn nữa môi trường âm đạo thường ẩm thấp và là điều kiện thuận lợi để cho nấm phát triển gây nhiễm trùng vùng kín

– Vệ sinh không sạch, sai cách, thụt rửa sâu trong vùng kín . Việc này khiến cho môi trường âm đạo bị mất đi sự cân bằng và gây nhiễm nấm.

Bài viết liên quan: http://benhphukhoa.net.vn/viem-dao-khi-mang-thai-phai-lam-sao/

– Do dùng chung đồ cá nhân với người bị nhiễm nấm: đây là tác nhân gián tiếp khiến cho bạn bị nhiễm nấm âm đạo , nếu dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần lót của người bị bệnh, thì sẽ làm cho nấm candida xâm nhập vào vùng kín của bạn gái gây nhiễm trùng

– Dùng những hóa chất làm thay đổi độ PH môi trường âm đạo : hoặc sự xuất hiện của nhân tố phía bên ngoài như độ ẩm quá mức, nhiệt (nóng ẩm) cũng là nguyên nhân gây nên viêm vùng kín.

Những bác sĩ chuyên khoa cũng đưa ra lời khuyên , lúc bị nhiễm phải nấm vùng kín sẽ khiến cho bạn nữ cảm giác rất khó chịu , gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý, sinh hoạt mỗi ngày mà còn gây tác động nguy hiểm tới cả sức khỏe sinh đẻ nếu không điều trị sớm. vì vậy , bạn nữ nên tìm đến những phong kham phu khoa o ha noi để thực hiện khám sản phụ khoa cũng như chữa trị dứt điểm chứng bệnh này.

SHARE THIS

Author:

Latest
Next Post