Một vài các căn nguyên gây dấu hiệu mất kinh

Hiện nay, nhiều bạn gái mắc phải hiện tượng vô kinh tạm thời hoặc vô kinh hoàn toàn ở độ tuổi còn khá trẻ. Vậy đâu là nguyên nhân gây mất kinh? Hãy cùng tham khảo kỹ hơn về những giải thích gây nên cảnh tượng này qua bài viết sau để hiểu được nguyên do và tìm cách chữa trị nó nhé.

Tắc kinh nằm trong những biểu hiện của kinh nguyet khong deu, đây là một trong số dấu hiệu thường gặp gây nhiều các tác động đến tâm lý, cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của nữ giới



Mất kinh đột ngột thường cốt yếu do rối loạn hocrmone

Tác nhân dẫn tới hiện tượng mất kinh ở chị em thường xuất phát từ những căn nguyên sau:

Mất cân bằng về nội tiết tố: Hội chứng đa nang buồng trứng khiến cho nồng độ estrogen và androgen cao kéo dài, không lên xuống như trong chu kì kinh nguyệt thường ngày vì tuyến yên giảm bài tiết hóc môn, không tạo được phóng noãn và nguyệt san. Hội chứng này hay đi kèm với béo phì, vô kinh hoặc xuất huyết tử cung khác thường.

- Thiếu chất dinh dưỡng: Người quá gầy, ăn uống không điều độ, thiếu chất dinh dưỡng sẽ dễ bị ngừng bài tiết estrogen, ngừng phóng noãn. Chị em bị chứng chán ăn hoặc ăn quá nhiều thường bị thiếu hụt estrogen và gây nên mất kinh.

Phản ứng phụ của thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh: Theo các bác sĩ chuyên khoa thì thuốc ngừa thai hay những loại thuốc kháng sinh có thành phần domperidone có khả năng có tác hại đến bao tử, làm chậm kì nguyệt san tiếp theo hoặc tắc kinh ở chị em phụ nữ.

Tham khảo một vài các vấn đề liên quan đến rối loạn kinh nguyệt: kinh nguyet mau den, làm cho nhiều phụ nữ lo lắng

- Mất cân bằng hoóc-môn tuyến giáp: Tình trạng mất đi sự cân bằng hoóc-môn tuyến giáp có khả năng là tác nhân gây nên các kỳ kinh với lượng máu kinh nhiều hoặc ít khác thường. Mất đi sự cân bằng ở tuyến giáp cũng có khả năng gây ra trễ kinh hoặc tắc kinh.

- Căng thẳng và stress: Stress gây ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể, bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt. hiện trạng stress tác động đến lượng hoc-mon xảy ra trễ kinh hoặc mất kinh.

- Tập luyện quá sức: bạn nữ tiến hành những hoạt động thể thao gắng sức có khả năng gặp phải rối loạn nguyệt san. Bạn có thể bị tắc kinh do tập luyện quá mức, do mất quá nhiều năng lượng hoặc thân thể bị căng thẳng.

Có nhiều nguyên nhân gây hiện tượng tắc kinh nguyệt, trong đó có khả năng do sự mất cân bằng hoc-mon hoặc tiềm ẩn những bệnh lí phụ khoa khác. Chính vì thế, chị em không nên xem nhẹ. Cần nhanh chóng đến các phòng khám phụ khoa uy tín hà nội gặp những bác sĩ để được kiểm tra và xác định nguyên do. Nếu có mắc các bệnh lý phụ khoa sẽ được chữa trị kịp thời, phòng tránh kéo dài gây giảm thiểu gây tai biến ảnh hưởng về sau.

SHARE THIS

Author:

Previous Post
Next Post