Sau hút thai bao lâu thì có kinh

Sau khi hút thai, tâm lý chị em thường không ổn định, phần nội mạc tử cung của bạn nữ thường bị tổn thương và hóc môn nữ cũng bị rối loạn… vì vậy chu kì nguyệt san bị tác hại rất nhiều. chu kỳ kinh có thể tới muộn hoặc rối loạn kinh nguyệt


Theo các bác sĩ Phòng khám phụ khoa thiên hòa, bình thường sau 1 tháng nạo phá thai chị em phụ nữ sẽ có kinh trở lại. Cũng có người hành kinh sớm nhất là sau 13 ngày phá thai và chậm nhất là sau 2 tháng phá thai nguyệt san mới trở lại thông thường. đương nhiên, việc có kinh trở lại sớm hay muộn còn phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố như: Thể trạng của người bạn gái có tốt và mau chóng phục hồi hay không? Và việc bạn đã chọn lựa giải pháp nạo phá thai an toàn hay không an toàn?

Các chuyên gia cho rằng, hút thai an toàn có ưu điểm: nhanh, không đau, không gây mất máu, ít thương tổn và không để lại di chứng. bởi vậy, nếu bạn thực hiện hút thai an toàn tại những cơ sở y tế uy tín, chất lượng thì chức năng của buồng trứng sẽ phục hồi rất nhanh chóng và kinh nguyệt sẽ trở lại sớm khoảng 2 tuần hoặc 1 tháng sau lúc hút thai.

Dĩ nhiên, nếu bạn nạo hút thai ở những trung tâm y tế không bảo đảm và áp dụng phương pháp phá thai thiếu an toàn gây thương tổn nặng cho âm đạo thì việc nguyệt san trở lại sớm là điều chẳng thể. Ít nhất sau 2 – 3 tháng phục hồi thì nguyệt san mới có thể trở lại

Ngoài ra, yếu tố tâm lý và chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi sau hút thai cũng tác hại đến chu kỳ nguyệt san. do đó, sau lúc hút thai hoặc sau khi thực hiện bất kì thủ thuật nạo phá thai nào, nữ giới cũng cần giữ tâm lý dễ chịu, nghỉ ngơi thuận lợi và ăn uống đủ chất để sức khỏe nhanh chóng bình phục.

SHARE THIS

Author:

Previous Post
Next Post