Ưu nhược điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là một trong những biện pháp phá thai phổ biến hiện nay. Phương pháp phá thai nội khoa này vừa đơn giản, lại thuận tiện, kín đáo nên được rất nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, nó cũng tồn tại những nhược điểm nhất định. Vậy, ưu nhược điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc là gì?



Ưu nhược điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc
Ưu điểm:
- Phá thai bằng thuốc không phải can thiệp dụng cụ y tế để nạo, hút hay nong, gắp thai ra ngoài nên có thể giảm thiếu tối đa các tổn thương cho tử cung, cổ tử cung của thai phụ.
- Thai nhi được đẩy ra ngoài qua các cơn co bóp tử cung, giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên, nhờ đó mà phần nào giảm bớt các áp lực về tinh thần cho thai phụ.
- Phá thai bằng thuốc đơn giản, thuận tiện, lại kín đáo, chi phí lại mềm hơn so với các biện pháp phá thai khác.
- Chị em áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc không cần nằm viện mà được hướng dẫn uống thuốc phá thai tại cơ sở y tế, theo dõi tại nhà và chỉ phải trở lại tái khám sau 2 tuần nếu không gặp phải bất thường gì.
Nhược điểm:
 Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì phương pháp phá thai bằng thuốc cũng tồn tại một số nhược điểm như:
- Phương pháp phá thai bằng thuốc nếu như thất bại (sót thai, còn nhau thai), phải dùng phương pháp phá thai ngoại khoa để can thiệp.
- Quá trình sảy thai tự nhiên không có sự can thiệp của các biện pháp ngoại khoa lại khiến chị em chịu nhiều đau đớn khi tử cung có bóp để đẩy thai nhi ra ngoài.
- Phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp thai nhi từ 4 – 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung và người mẹ không có vấn đề bất thường về sức khỏe như mắc chứng máu khó đông, mắc các bệnh về tim mạch,…
- Nếu tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà sẽ rất nguy hiểm vì rất dễ xảy ra các tai biến như phá thai thất bại, sót thai, nhiễm trùng tử cung, mất máu quá nhiều đe dọa đến tính mạng của thai phụ nếu không được cấp cứu kịp thời.



SHARE THIS

Author:

Previous Post
Next Post